Cán bộ truyền thông dự án sẽ làm việc trực tiếp với nhóm chương tình, đưa các thông tin, kết quả của chương trình tới cộng đồng một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, cán bộ truyền thông cũng sẽ thực hiện các hoạt động truyền thông chung của tổ chức nhằm nâng cao hình ảnh, thương hiệu của tổ chức.
Cán bộ Truyền thông của nhóm chương trình tập trung vào các nhiệm vụ liên quan đến sự tham gia của truyền thông xã hội và truyền thông đại chúng. Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch, chiến dịch truyền thông đảm bảo mục tiêu cốt lõi của trung tâm thông qua việc sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông xã hội và truyền thông đại chúng.
1. Với social media:
- Chịu trách nhiệm phát triển và xây dựng kế hoạch truyền thông cho chương trình, dự án của GreenID;
- Thực hiện các chiến lược & kế hoạch truyền thông, chiến dịch, sự kiện và các sáng kiến khác được phân công;
- Quản lý tất cả các kênh mạng xã hội (Facebook, YouTube, trang web…); và phát triển mối quan hệ tốt với các blogger, KOLs và độc giả;
- Cập nhật tất cả các sự kiện, hoạt động của chương trình / dự án có liên quan lên mạng xã hội;
- Quảng bá các tài liệu truyền thông thông qua các kênh thích hợp;
- Đăng tải tư liệu, ảnh và video trên các kênh xã hội;
- Thiết kế / phát triển các tài liệu truyền thông (tài liệu quảng cáo, tờ thông tin, v.v.) theo yêu cầu của cơ quan và chương trình;
- Đảm bảo tất cả các tài liệu truyền thông có hiệu quả và phù hợp các tiêu chuẩn;
- Theo dõi và kiểm soát chi tiêu của quảng cáo trên mạng xã hội.
2. Với các phương tiện truyền thông đại chúng:
- Phát triển và xây dựng kế hoạch thu hút sự tham gia của báo chí cho nhóm chương trình;
- Sản xuất và phân phối tất cả các tài liệu truyền thông (ví dụ: thông cáo báo chí, các bản tin, tóm tắt chính sách, kết quả nghiên cứu…);
- Duy trì quan hệ với báo chí truyền thông hoặc các bên liên quan khác để tăng khả năng tiếp cận thông tin cho các đối tượng mục tiêu và tối đa hóa mức độ phủ sóng của báo chí;
- Phối hợp và triển khai các hoạt động truyền thông (media fieldtrip, cafe talk, sắp xếp và phỏng vấn…);
- Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhà báo thông qua việc thường xuyên liên hệ, gửi thông tin cho các nhà báo trong nước và quốc tế;
- Duy trì mức độ đưa tin của phương tiện truyền thông, theo dõi phương tiện truyền thông hàng ngày;
- Quản lý và cập nhật thường xuyên database báo chí
3. Quản lý rủi ro và tài chính:
- Triển khai các tuyên bố đã được phê duyệt trong quá trình quản lý khủng hoảng;
- Phối hợp với Quản lí chương trình huy động các nguồn lực khác nhau để thực hiện chương trình;
- Xây dựng ngân sách truyền thông;
- Đảm bảo tài liệu chương trình được hoàn thành theo quy trình của GreenID.
4. Khác:
- Đại diện GreenID tại các cuộc họp và hội thảo theo yêu cầu;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên trực tiếp.
- Viết các báo cáo thường kì theo quy định của GreenID bằng tiếng Anh.
5. Yêu cầu công việc:
- Bằng cử nhân các ngành: Truyền thông, Marketing, Báo chí, Quan hệ công chúng, Kinh tế, công tác xã hội.
- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, marketing.
- Tư duy phản biện và khả năng phán đoán tốt và giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả
- Sử dụng thành thạo các nền tảng quản lý nội dung trên mạng xã hội.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế: Adobe Photoshop, Illustrator.
- Có kiến thức, kinh nghiệm về phát triển website và WordPress là một lợi thế.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng viết và giao tiếp bằng tiếng Việt tốt.
- Kỹ năng tiếng Anh tốt
- Quan tâm đến phát triển năng lượng sạch và bảo vệ môi trường
- Khả năng làm việc nhóm, phối hợp với các nhân sự, nhóm khác tốt
* Cách thức ứng tuyển:
Các ứng viên có nhu cầu vui lòng gửi CV trước ngày 05/11/2021:
Chị Nguyễn Thị Hà – Quản lý chương trình, email: ntha@greenidvietnam.org.vn