Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh

Dự án E-Enhance (2017-2021)

BẠN CHƯA BIẾT GÌ VỀ DỰ ÁN?

 

KẾT QUẢ DỰ ÁN

05 Khóa tập huấn cơ bản cho 200 thành viên về NLTT & SDNLTKHQ

07 Giảng viên nguồn được lựa chọn

07 Hoạt động thúc đẩy NLTT & SDNLTKHQ tại cộng đồng được thực hiện

45 Khóa đào tạo cho người dân địa phương về NLTT & SDNLTKHQ được thực hiện bởi giảng viên nguồn

2667 Người tham gia được nâng cao nhận thức về NLTT & SDNLTKHQ

02 Cuộc điền dã báo chí được tổ chức với sự tham gia của 33 Phóng viên

08 Giải pháp xanh được lắp đặt tai 10 Cộng đồng 

14 Trường học tham gia dự án Trường học xanh 

06 Trường học ứng dụng các giải pháp xanh

520 Thành viên CLB Sao Xanh 

11 Sáng kiến về các giải pháp xanh từ các công dân xanh

Bắt đầu

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

”Tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và địa phương về các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng”

 

21-08-2017

Điện nước về với người H'Mong 

Nhân dịp ngày hội “Cao nguyên Xanh”, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) cùng Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ bàn giao hệ thống cung cấp điện và nước sạch sử dụng năng lượng mặt trời cho cộng đồng địa phương. Hệ thống cung cấp điện và nước sạch bằng năng lượng mặt trời sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của người dân sống tại thôn Ea Rớt.

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/2Ff03Gi

10-11-2017

Tập huấn Năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả tại Đà Nẵng. 

Khóa tâp huấn về năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho hơn  35 học viên là cán bộ quản lý, các đoàn thể địa phương, hoạt động môi trường các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24/1/2018-26/1/2018.Đây là khóa tập huấn chuyên sâu về năng lượng bền vững và các giải pháp thúc đẩy ứng dụng quy mô cộng đồng về năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (Green ID) phối hợp Liên minh châu Âu tổ chức.

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/2JGvxDu  

 

24-01-2018

Tổ chức triển lãm trong sự kiện “Ngôi làng Châu Âu"

Từ 12:00 đến 16:00, 05/05/2018, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh đã tổ chức thành công buổi triển lãm kết hợp gameshow tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, trong khuôn khổ sự kiện “Ngôi làng châu Âu”. Hoạt động được tổ chức với mong muốn tạo ra cơ hội để người dân Hà Nội tiếp cận các giải pháp năng lượng bền vững và suy ngẫm về chất lượng không khí nơi mình đang sống trong bối cảnh ô nhiễm ngày càng gia tăng.

Link bài đọc đầy đủ:  http://bit.ly/2SLVsy1

05-05-2018

Chương trình Ra mắt câu lạc bộ Sao xanh tại trường Đoàn Thị Điểm

Trong hai ngày 18/5/2018 và 21/5/2018, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh tổ chức “Chương trình Ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Sao Xanh” tại trường THCS, THPT Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nằm trong chuỗi hoạt động mang tên gọi “Trường học Xanh”, chương trình được thực hiện nhằm mục đích nâng cao nhận thức và thúc đẩy niềm đam mê của học sinh về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Link bài đọc đầy đủ:  http://bit.ly/2SPWuJ1

18-05-2018

Khóa đào tạo Giảng viên nguồn về Năng lượng bền vững lần 1.

Từ ngày 09/09 -14/09/2018, tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Tổ chức Khóa đào tạo giảng viên nguồn nâng cao về Năng lượng tái tạo và Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả  nhằm chọn lựa 5-10 học viên xuất sắc tiếp tục thực hiện các hoạt động truyền thông để lan tỏa các kiến thức về Năng lượng bền vững.Khóa đào tạo được thiết kế trọn vẹn trong 5 ngày xoay quanh các nội dung “Truyền thông cộng đồng về Năng lượng bền vững”, nhằm trau rồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, thái độ cho 26 học viên đến từ 12 tỉnh thành trải dài từ Tây Bắc đến đất mũi Cà Mau.

Link bài viết đầy đủ: http://bit.ly/2PaRyjY

 

09-09-2018

Truy tìm không khí cùng Sao xanh Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Trong buổi Chào cờ sáng thứ 2 ngày 17/09/2018, chương trình Tìm hiểu về Ô nhiễm không khí đã được Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID phối hợp thực hiện tại trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội. Chương trình diễn ra với mong muốn nâng cao nhận thức, trang bị hành trang cho các em học sinh tự bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình khỏi vấn nạn ô nhiễm không khí

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/2zvKio7

 

17-09-2018

Khóa Đào tạo Giảng viên nguồn về Năng lượng bền vững lần thứ 2 tại Kư Pui, Krông Bông, Đăc Lăk.

Từ ngày 21-23/10/2018, tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk, Khóa tập huấn “Giảng viên cộng đồng về Năng lượng bền vững” lần thứ 2 đã diễn ra sôi nổi, tiếp nối khóa tập huấn số 1 tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc trong tháng 9 vừa qua – Khóa đào tạo giảng viên nguồn nâng cao về Năng lượng tái tạo và Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả được tổ chức nhằm chọn lự nhóm các học viên xuất sắc tiếp tục thực hiện các hoạt động truyền thông để lan tỏa việc ứng dụng các mô hình năng lượng giải quyết nhu cầu cộng đồng.Khóa tập huấn trải dài trong 3 ngày được thiết kế theo chu trình học tập qua trải nghiệm, gợi mở cơ hội cho các thành viên gặp gỡ, ứng dụng những lí thuyết đã được trau dồi trong 5 ngày tập huấn ở Tam Đảo vào thực hành.

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/2SNhwbg

21-10-2018

Khởi động chương trình Trường học xanh tại Trường THPT Đoàn Thị Điểm.

Sáng ngày 29/10/2018, tại trường THPT Đoàn Thị Điểm, Buổi lễ khởi động Chương trình Trường học Xanh đã diễn ra với sự tham dự của Ông Antoine Vander Elst -Tùy viên, Phái đoàn Liên minh Châu Âu, Bà Ngụy Thị Khanh - Giám đốc Trung Tâm, Bà Nguyễn Thị Hà - Cán bộ Quản lý chương trình Phát triển Xanh cùng Ban Giám Hiệu nhà trường, toàn thể giáo viên và hơn 800 học sinh.Chương trình diễn ra với 3 phần chính, chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng trong lĩnh vực Năng lượng bền vững, trải nghiệm các mô hình năng lượng và giới thiệu thông tin, lộ trình và kế hoạch 2018 – 2019 của chương trình Trường học Xanh.

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/2ztNIb5

29-10-2018

Khóa đào tạo Giảng viên nguồn về Năng lượng bền vững lần thứ 3 tại Hà Nội

Từ ngày 23 - 24/2/2019 tại Hà Nội Khóa tập huấn “Giảng viên cộng đồng về Năng lượng bền vững” lần thứ 3 đã diễn ra sôi nổi, tiếp nối khóa tập huấn số 2 tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk trong tháng 10/2018. Khóa tập huấn nâng cao các mô hình năng lượng bền vững bền vững và kỹ năng tổ chức đào tạo tại địa phương nhằm củng cố lại tri thức và kỹ năng, nâng cao năng lực cho các giảng viên cộng đồng nhằm đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu đào tạo cộng đồng và thúc đẩy sáng kiến năng lượng bền vững từ các địa phương trong năm 2019 tới.

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/2u2Bp2T

23-02-2019

Khảo sát nhu cầu thực hiện chương trình Trường học Xanh

Thay thế các thiết bị điện tiết kiệm và nâng cao nhận thức của học sinh trong sử dụng điện năng tiết kiệm là những cách làm hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Chúng tôi - Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh rất mong muốn được hợp tác với Quý trường trong chương trình Trường học Xanh này.

Link khảo sát dành cho nhà trường: 

http://bit.ly/ks_thamgia_TruonghocXanh

Đọc bài viết đầy đủ tại: http://bit.ly/2JcMNUx

14-03-2019

Trường học Xanh khởi động tại Trường THCS Trung Hòa Hà Nội

Chỉ trong vòng 2 tiếng ngắn ngủi, lễ Khởi Động Trường học Xanh đã diễn ra, mang theo những món quà bí mật, đầy thú vị: Cơ hội trải nghiệm lợi ích của mô hình năng lượng và khám phá chất lượng không khí trường học qua trò chơi tập thể sôi động; Không gian đối thoại giữa thầy cô nhà trường, các chuyên gia về năng lượng, không khí với các em học sinh; Chuỗi triển lãm kiến thức sống động về các giải pháp năng lượng xanh – không khí sạch...

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/2HCcQlc

12-05-2019

04 con số thú vị về lễ khởi động Trường học Xanh tại THCS Pascal Hà Nội

Thứ 2, ngày 12/5/2019, Lễ khởi động Trường học Xanh đã diễn ra, với sự tham gia sôi nổi của hơn 500 em học sinh cùng toàn thể Ban giam hiệu THCS Pascal. Hãy cùng GreenID khám phá  04 con số thú vị về Hành trình chia sẻ - lan tỏa tương lai xanh đầu tiên tại ngôi trường đáng mến này nhé ;)

Link bài đọc đầy đủ: http://bit.ly/30MWhdB

13-05-2019

05 Kỹ năng học sinh THCS Pascal được thực hành tại Buổi gặp mặt CLB Sao Xanh 

Trong buổi gặp mặt CLB Sao Xanh vừa rồi tại THCS Pascal, các em học sinh đã được GreenID trang bị một balo đầy những kỹ năng cần thiết cho hành trình chinh phục sáng kiến xanh phía trước...

Link bài viết đầy đủ: http://bit.ly/2Qn7psW

23-05-2019

Đăng kí Trại hè Công dân Xanh 2019

Với thông điệp "CÔNG DÂN XANH: VẤN ĐỀ TOÀN CẦU, HÀNH ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG", trại sinh tham gia được trải nghiệm các hoạt động để hình thành tư duy của một Công dân toàn cầu. Mục tiêu của trại hè là thúc đẩy các sáng kiến về chủ đề năng lượng bền vững, kỹ năng công dân toàn cầu cho đối tượng học sinh cấp 2 thông qua chuỗi hoạt động theo phương pháp STEM ...

Link bài đầy đủ: http://bit.ly/2Lkiewk

05-06-2019

Vấn đề Toàn cầu, Hành động Địa phương - Trại hè Công dân Xanh 2019

Từ ngày 19/05/2019 đến 23/05/2019,Trại hè Công dân Xanh 5 ngày 4 đêm đã diễn ra, quy tụ 49 trại viên là các bạn học sinh trường cấp 2 thuộc các tỉnh miền Bắc trong một hành trình cùng nhau tìm hiểu về các vấn đề môi trường quanh ta và cùng nhau tìm hiểu các giải pháp năng lượng tái tạo. Trại hè Công dân Xanh 2019 được tổ chức không chỉ với mong muốn gợi mở một môi trường tự do học hỏi và khám phá những sáng kiến Xanh về chủ đề Năng lượng, môi trường không khí cho các công dân nhí. Trước hết, chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi để phát triển kỹ năng “Công dân toàn cầu” trong các bạn trẻ một cách tự nhiên nhất. Hãy cùng nhìn GreenID nhìn lại những trang nhật kí trong 05 ngày trải nghiệm vừa qua của các bạn nhé!

Link bài viết đầy đủ: http://bit.ly/2ShiZH9

23-06-2019

Lớp học về Không khí Sạch của những đứa trẻ

Vào thời điểm Hà Nội và khu vực miền Bắc chất lượng không khí đạt ngưỡng cực xấu, đặc biệt có hại cho sức khỏe, những *thầy cô giáo không chuyên* của GreenID chúng tôi lại dành khoảng thời gian cuối tuần ít ỏi của mình để trở về các điểm trường học, cùng đồng hành với các bạn nhỏ Sao Xanh. Chúng tôi kiếm nơi có nhiều bóng cây xanh mát mà kể chuyện không khí sạch thế nào, bẩn ra sao, cùng chơi các trò chơi khám phá việc năng lượng sạch góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí, tô xanh không gian sống như thế nào…trong những buổi đào tạo câu lạc bộ.

Link bài viết đầy đủ: http://bit.ly/2QiHe91

14-10-2019

Tôi kể bạn nghe câu chuyện Hệ sinh thái

Hiểu về hệ sinh thái, vị trí của con người trong hệ sinh thái là bài học cuối chúng tôi chọn lựa để khép lại chuỗi đào tạo kiến thức về chủ đề Không khí, Năng lượng cho các bạn học sinh trường THCS Pascal, và cũng là mở đầu cho chuỗi đào tạo kiến thức cho trường THCS Yên Sở.

Chúng tôi nhận định: việc nhìn nhận một bức tranh tổng quan về hệ sinh thái chung quanh là điều cần thiết hơn cả, để các bạn học sinh “hướng về bên trong mình”, suy tư về điều chúng ta vẫn hay nhắc nhở nhau “hành xử” với môi trường sao cho đúng. Chúng ta đang ở đâu trong hệ sinh thái? Con người đã “kiêu ngạo” mà làm xoay chuyển thế giới như thế nào? Những nỗi đau của đất, của nước, của không khí và sinh vật khác có phải cho đến năm 2019 mới hiện diện? Quá trình tự đặt câu hỏi, khám phá và giải đáp từng câu hỏi đó trong mỗi cá nhân các em sẽ mở ra một miền đất màu mỡ bao la trong các em, mà ở đó tinh thần tiên phong thay đổi và sẵn sàng tạo nên sự thay đổi đang nhú chồi non biếc.  

Link bài viết đầy đủ: http://bit.ly/2NNbkjh

09-11-2019

Khi những đứa trẻ tạm chia tay khói bụi thành phố về với thiên nhiên

Nằm cách Hà Nội gần một giờ di chuyển bằng ô tô, Trạm đa dạng sinh học Mê Linh dường như là một vùng đất khác với tụi nhỏ. Những loài cây với những cái tên kì lạ, những con vật lần đầu tiên được thấy tận mắt, những câu chuyện, những bài học về môi trường thiên nhiên, về không khí, năng lượng mặt trời và chất lượng nước.

Link bài viết đầy đủ: http://bit.ly/2HymiFu

27-12-2019

Trường học Xanh hưởng ứng ngày Trái Đất 2020

Hưởng ứng Ngày Trái Đất năm 2020 (22/4/2020), các học sinh và thầy cô giáo Câu lạc bộ Sao Xanh trường THCS Trung Hòa, THCS Yên Sở đã cùng nhau thực hiện thử thách “Hành động nhỏ vì Trái Đất xanh” do GreenID phát động.

Link bài viết: https://bit.ly/2y02klS

29-04-2020

Hội thảo online với nhóm giảng viên nguồn

Ngày 12/05/2020, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với 08 giảng viên cộng đồng tại các tỉnh Lào Cai, Quảng Nam, Đồng Nai, Lâm Đồng và nhóm quản lý chương trình, dự án tại GreenID. Mục tiêu của buổi hội thảo nhằm tăng cường năng lực cho các giảng viên cộng đồng để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và thúc đẩy sáng kiến về năng lượng bền vững tại các địa phương.

Link bài viết chi tiết: https://bit.ly/2ZhTFGk

12-05-2020

Lắp đặt máy đo chất lượng không khí cho trường học tại Hà Nội

Ngày 12 và 13/5/2020, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh đã triển khai lắp đặt 02 máy đo chất lượng không khí của PAM Air tại trường THCS và THPT Lê Quý Đôn, quận Nam Từ Liêm và trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội.

Link bài viết chi tiết: https://bit.ly/3e2xB71

13-05-2020

Đèn LED an toàn và tiết kiệm với cộng đồng Cơ Tu - Quảng Nam

Trong tháng 5, GREENID cùng nhóm giảng viên nguồn miền Trung đã tổ chức buổi truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và hỗ trỗ người dân 2 thôn Xà Gìn 1 và Xà Gìn 2, xã Za Hung, huyện Đông Giang thay toàn bộ bóng đèn huỳnh quang bằng đèn LED. 

Link bài viết chi tiết: https://bit.ly/36Cyalx

01-06-2020

Khánh thành công trình thắp sáng đường nông thôn ở xã Tung Chung Phố

Ngày 28/5, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao mô hình thắp sáng đường nông thôn tại xã Tung Chung Phố (Mường Khương).

Link bài viết chi tiết: https://bit.ly/3coo7S2

28-05-2020

Trường học đầu tiên của Hà Nội được hỗ trợ công trình điện mặt trời mái nhà

Sáng 8/6, Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) tổ chức khởi động chương trình “Trường học công dân xanh” và tiếp nhận công trình điện mặt trời mái nhà.

Link bài viết chi tiết: https://bit.ly/2UOjfzU

08-06-2020

KHỞI ĐỘNG TRƯỜNG HỌC CÔNG DÂN XANH TẠI TRƯỜNG TH-THCS SPRING HILL

Sáng ngày 17/6, GreenID tổ chức lễ khởi động chương trình "Trường học công dân xanh" (Green School) tại trường TH-THCS Spring Hill.

Link bài viết chi tiết: https://bit.ly/2UYGCa6

17-06-2020

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Sao Xanh tại Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội

Ngày 25/6/2020 Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh phối hợp cùng Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức hoạt động ra mắt CLB Sao Xanh của trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội.

Link bài viết chi tiết xem tại đây

25-06-2020

LỄ KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH TRƯỜNG HỌC CÔNG DÂN XANH TẠI TRƯỜNG THCS & THPT LÊ QUÝ ĐÔN

Ngày 7/7/2020, GreenID tổ chức lễ khởi động chương trình Trường học Công dân Xanh tại trường THCS & THPT Lê Quý Đôn, Khu đô thị Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

07-07-2020

Khóa đào tạo Giảng viên nguồn về Năng lượng bền vững lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Với mục đích tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và địa phương về các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, từ ngày 27-28 tháng 7 năm 2020, GreenID đã tổ chức khóa tập huấn giảng viên nguồn về Năng lượng bền vững. 

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

28-07-2020

CHUỔI 04 BUỔI THẢO LUẬN TRỰC TUYẾN GIỮA CLB SAO XANH VÀ CÁC BẠN THỰC TẬP SINH MỸ

04 buổi thảo luận trực tuyến với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng và ô nhiễm không khí giữa các thành viên CLB Sao Xanh và các bạn thực tập sinh Mỹ.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

29-07-2020

WORKSHOP ONLINE: KHÔNG BAO GIỜ QUÁ TRẺ KHI LÀ THỦ LĨNH XANH

Trong khuôn khổ Diễn đàn trẻ em 2020, sáng ngày 6/8/2020 đã diễn ra workshop trực tuyến “Không bao giờ quá trẻ khi là Thủ lĩnh Xanh” qua ứng dụng Zoom.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

06-08-2020

KHÔNG BAO GIỜ QUÁ TRẺ KHI LÀ THỦ LĨNH XANH (PHẦN 2: TRANH BIỆN)

Sáng thứ 6 ngày 7/8, buổi webinar "Không bao giờ quá trẻ khi là Thủ lĩnh Xanh" thứ 2 vừa kết thúc đã đã thu hút sự tham gia của gần 150 bạn học sinh, các vị phụ huynh và thầy cô giáo.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

07-08-2020

TỔNG KẾT KẾT QUẢ CUỘC THI "HÀ NỘI TƯƠNG LAI TRONG EM"

Chỉ sau 2 ngày 4/8-6/8, cuộc thi “Hà Nội tương lai trong em” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các bậc phụ huynh cũng như sự tích cực tham gia của các bạn học sinh, với 73 bài dự thi vô cùng sáng tạo từ 06 trường học trên địa bàn Hà Nội.

Danh sách cá nhân và tập thể đạt giải bao gồm 02 trường đạt giải tập thể, 06 tác phẩm có số lượng bình chọn cao nhất và 12 tác phẩm đạt giải từ BGK.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

14-08-2020

TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CHƯƠNG TRÌNH ‘’TRƯỜNG HỌC CÔNG DÂN XANH’’

Ngày 29-30/9/2020, GreenID tổ chức tập huấn cho giáo viên của các trường tham gia dự án ‘’Trường học Công dân xanh’’.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

30-09-2020

Khởi động chương trình Trường học xanh tại Hệ thống giáo dục Sky-Line

Ngày 2/11, Hệ thống giáo dục Sky-Line kết hợp với Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) thực hiện lộ trình xây dựng Trường học xanh bắt đầu từ năm học 2020 - 2021.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

02-11-2020

TRƯỜNG HỌC XANH THAM GIA HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH THU GOM, PHÂN LOẠI VÀ TÁI CHẾ VỎ HỘP SỮA TẠI TRƯỜNG HỌC

Sáng ngày 5/11, Sở giáo dục TP. Hà Nội phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) tổ chức Hội nghị "Tổng kết chương trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa tại trường học".

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

05-11-2020

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI VÀ TRƯỜNG THCS TRUNG HÒA TOẠ ĐÀM VỚI ĐẠI DIỆN LIÊN MINH CHÂU ÂU VỀ TRƯỜNG HỌC CÔNG DÂN XANH

Ngày 16/11, các thầy cô giáo và các thành viên trong CLB Sao Xanh trường THCS Nguyễn Trãi và trường THCS Trung Hòa đã có buổi toạ đàm với đại diện Liên minh Châu Âu và đại diện GreenID.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

16-11-2020

Nâng cao kiến thức cho nhóm nòng cốt về chương trình Trường học Xanh tại Quảng Trị

Ngày 28/11, tại trường THCS Hải Quế, Quảng Trị, GreenID tổ chức tập huấn cho thầy cô giáo của 3 trường TH và THCS về chương trình đào tạo với các chủ đề Năng lượng, Ô nhiễm không khí, rác thải và nước.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

28-11-2020

Chương trình tổng kết "Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác”

Ngày 21/12, đông đảo học sinh các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã hưởng ứng ngày hội tái chế vì một hành tinh xanh và tổng kết chương trình "Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác”.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

21-12-2020

LẮP ĐẶT MÁY ĐO CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ TRUNG TÂM SAO MAI

Ngày 5/2/2021, GreenID đã hỗ trợ Trung tâm tư vấn phát hiện sớm - can thiệp sớm trẻ em khuyết tật trí tuệ, tự kỉ - Sao Mai lắp đặt máy đo chất lượng không khí.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

05-02-2021

Khởi động năm Tân Sửu tràn đầy năng lượng với buổi sinh hoạt CLB Sao Xanh của 02 Trường THCS Pascal và THCS Trung Hòa

Sau chuỗi ngày nghỉ lễ dài, Trường THCS Pascal (Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) và Trường THCS Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã ngay lập tức bắt tay tổ chức sinh hoạt họp mặt CLB Sao Xanh đầu năm Tân Sửu 2021

Link bài viết chi tiết xem tại đây

 

10-03-2021

Tìm hiểu về chủ đề Không khí cùng CLB Sao Xanh THCS Ngô Sĩ Liên

Trong không khí háo hức những ngày đầu đến trường, CLB Sao Xanh trường THCS Ngô Sỹ Liên đã có buổi học đầu năm về Chủ đề Không Khí với Giảng viên nguồn và cán bộ Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh (GreenID).

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

 

13-03-2021

ĐIỀN DÃ BÁO CHÍ: THAM QUAN CÁC MÔ HÌNH "ĐIỆN XANH" TẠI ĐBSCL

Tháng 11/2020, 20 nhà báo từ các báo, đài lớn trong cả nước đã cùng tham gia chuyến thực tế Điền dã báo chí tại Đồng bằng sông Cửu Long do GreenID tổ chức.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

25-11-2020

ĐEM PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC HIỆN ĐẠI STEM TỚI GẦN TRƯỜNG HỌC HƠN

Ngày 27/11 vừa qua, cùng với sự phối hợp của GreenID Vietnam, ScienceX Lab đã đưa buổi học STEM đầu tiên đến với các bạn nhỏ trong CLB Sao Xanh thuộc trường THCS Trung Hòa - Cầu Giấy - HN.

Link bài viết chi tiết xem tại đây

27-11-2020

SINH HOẠT CLB SAO XANH TẠI THCS NGUYỄN TRÃI VỚI CHỦ ĐỀ KIỂM TOÁN NĂNG LƯỢNG

Ngày 25/3, CLB Sao Xanh tại trường THCS Nguyễn Trãi đã tổ chức buổi sinh hoạt CLB với chủ đề Kiểm toán năng lượng. Đây là một chủ đề rất hay và mới lạ, hấp dẫn các em. Các hoạt động sôi nổi trong buổi sinh hoạt đã phần nào nói lên tính hấp dẫn của chủ đề này.

Link bài chi tiết xem tại đây

25-03-2021

CLB SAO XANH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI HƯỞNG ỨNG NGÀY TRÁI ĐẤT 22/4

Hưởng ứng Ngày Trái Đất năm 2021, từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 4, Câu lạc bộ Sao Xanh trường THCS Nguyễn Trãi đã hưởng ứng ngày Trái Đất qua nhiều các hoạt động thiết thực từ khi thành lập đến hiện tại.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

22-04-2021

NHỮNG MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG CLB SAO XANH TRƯỜNG THCS TUNG CHUNG PHỐ

Các bạn Sao Xanh trường THCS Tung Chung Phố rất vui với món quà chương trình Trường Học Xanh thuộc dự án E-Enhance gửi tặng.

Xã Tung Chung Phố nằm ở phía Bắc huyện Mường Khương, cách huyện lị khoảng 7,5 km.

Link bài viết chi tiết xem tại đây.

30-04-2021

THỬ THÁCH 5 NGÀY TRỞ THÀNH THỦ LĨNH NĂNG LƯỢNG TẠI GIA

Chương trình Trường học Công dân Xanh thuộc Dự án E-Enhance với sự điều phối và thực hiện của Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) đã tổ chức thành công diễn đàn trẻ em - Children Forum lần đầu tiên vào năm 2020. Diễn đàn trẻ em được tổ chức nhằm tạo ra cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là lứa tuổi thiếu niên được bày tỏ tiếng nói về năng lượng sạch, lối sống Xanh, chia sẻ kiến thức về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho tất cả các em học sinh trong và ngoài mạng lưới Trường học công dân Xanh. Để tiếp nối hoạt động Diễn đàn Trẻ em, năm nay, sự kiện được tổ chức với một chuỗi các hoạt động, mở màn với Thử thách 5 ngày làm thủ lĩnh năng lượng tại gia với mong muốn thu hút được sự tham gia của tất cả học sinh trong và ngoài mạng lưới Trường học Công dân xanh nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các em về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cũng như để cùng nhau lan tỏa thông điệp Tiết kiệm năng lượng hôm nay – bảo vệ tương lai ngày mai.

Link bài viết chi tiết xem tại đây

26-05-2021

SÔI ĐỘNG CÙNG DIỄN ĐÀN TRẺ EM ONLINE 2021: THỦ LĨNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tiếp nối thành công của Diễn đàn trẻ em 2020, năm nay Diễn đàn tiếp tục phiên bản 2021 với chủ đề: “Thủ lĩnh năng lượng xanh”.

Đặc biệt, so với năm ngoái, Diễn đàn 2021 được tổ chức gồm 2 sự kiện: Diễn đàn online (21-23/6/2021) và Diễn đàn offline (dự kiến trong tháng 7).

Link bài viết đầy đủ: tại đây

21-06-2021

PHOTOVOICE " NHỮNG ĐIỀU ĐÃ ĐỔI THAY"

Link bài viết xem trực tiếp tại đây

09-07-2021

LỄ TỔNG KẾT DỰ ÁN 

Ngày 30 tháng 7 năm 2021, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) đã cùng phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức chương trình hội thảo trực tuyến tổng kết Dự án “Tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và địa phương về các giải pháp năng lượng tái tạo (NLTT) và sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng thông qua các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo và truyền thông nhằm góp phần thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển bền vững và tăng trưởng xanh tại Việt Nam (E-Enhance)" do GreenID chủ trì thực hiện từ tháng 8 năm 2017 tới tháng 8 năm 2021 với sự hỗ trợ tài chính của Phái đoàn Liên minh Châu Âu.

Link bài viết chi tiết xem: tại đây

30-07-2021

Kết thúc


Trường học Xanh


Sau khóa tập huấn, tôi đã định hình lại được những ý tưởng của bản thân liên quan năng lượng tái tạo. Từ đó, tôi muốn áp dụng mô hình năng lượng tái tạo tại trường THCS của Huế và Quảng Nam. Công việc và cuộc sống của tôi cũng có nhiều sự thay đổi. Trong cuộc sống, tôi quan tâm hơn những chỉ số thiết bị chiếu sáng khi mua ở cửa hàng.


Anh Trương Minh Đến
Trung tâm Codes, Huế - Thành viên khóa tập huấn NLBV số 3

Khóa học làm thay đổi về nhận thức của tôi. Tôi biết được các nguồn năng lượng có tác động đến đời sống như thế nào và sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió là tốt nhất.


Anh Lương Văn Thành
Thành viên nhóm LET, xã Nam Cường, Thái Bình - Thành viên khóa tập huấn NLBV số 2

Tôi ấn tượng với các bạn trẻ, rất nhiệt tình khiến cho không khí buổi tập huấn dễ chịu hơn. Là người làm công tác truyền thông, cũng từng tổ chức những buổi tập huấn và cũng là người truyền cảm hứng cho lớp trẻ nhưng tôi rất muốn được học hỏi thêm từ các bạn.


Chị Nguyễn Thị Kiều Giang
VUSTA Lào Cai - Thành viên khóa tập huấn NLBV số 1

Ngày hôm nay em đã có hoạt động là tham gia các thí nghiệm về thủy điện, năng lượng gió với năng lượng mặt trời. Hoạt động này đã cho em rất nhiều kiến thức, biết được năng lượng tái tạo là gì, cấu tạo mô hình như thế nào, lắp ráp ra sao để tạo ra điện năng, em cũng làm được các động cơ đơn giản để tạo ra năng lượng, làm quay cánh quạt, thắp sáng đèn...
 


Bạn Lê Thanh Huyền
THCS Pascal, Đông Anh, Hà Nội

Hôm nay là ngày trải nghiệm thứ 4 và mình đã làm được một mô hình căn nhà đất sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời. Tất cả những thiết bị điện trong nhà đều sử dụng điện từ tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nên rất xanh và sạch. Chúng ta hãy cùng tích cực bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng vô hạn khác nhé!


Bạn Nguyễn Đức Minh Trí
Trường THCS Pascal, Đông Anh, Hà Nội

Tham gia trại hè công dân xanh ngày thứ 4, mình đã được làm 3 thí nghiệm về gió, nước và năng lượng mặt trời và mình thấy thí nghiệm về năng lượng mặt trời hay nhất. Tấm pin mặt trời hấp thụ ánh sáng tự nhiên và dẫn chuyền các phần tử nhiệt, chuyển hóa thành điện năng,. Em thấy rất hay và sáng tạo!


Bạn Hoàng Doanh
Trường THCS Trung Hòa, Hà Nội

Hôm nay em tham gia trải nghiệm làm căn nhà có tấm pin năng lượng mặt trời trên mái để thắp sáng bóng đèn LED trong nhà. Căn nhà này em làm bằng bìa carton, trang trí bằng màu nước và một số ống hút đã qua sử dụng. Em cảm thấy rất vui khi tự làm ra được sản phẩm như thế này. Em cũng học được các kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông, cả kỹ năng tự lập nữa.


Bạn Nguyễn Hà Kim Ngân
Trường THCS Pascal, Đông Anh, Hà Nội

Những ngày vừa qua ở Trại hè Công dân Xanh, cảm ơn GreenID đã chăm sóc các em rất chu đáo. Hi vọng các em học sinh sẽ nhớ lấy những bài học trong 5 ngày vừa qua, mà sau này sẽ trợ giúp cho các em trong hành trình hoàn thiện bản thân. Hi vọng các ngôi sao xanh tại đây sẽ cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. 


Phạm Minh Khôi
Hiệu trưởng Trường THCS Pascal

Mình rất cảm ơn các bạn đã truyền cho các con tình yêu, lòng nhiệt huyết. Mong là các bạn sẽ tiếp tục lan tỏa những điều đó, và tất cả các bạn là những hạt giống của nhà trường, hãy lan tỏa những điều tốt đẹp đã học được ở đây đến gia đình, những người thân yêu của mình. Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng chúng ta cùng làm thì sẽ tạo ra sự thay đổi rất nhiều.


Nguyễn Thu Thảo
Trường THCS Pascal, Đông Anh, Hà Nội


Website này được sản xuất với sự hỗ trợ tài chính của Liên minh châu Âu. Các nội dung của website thuộc trách nhiệm của GreenID Vietnam và trong mọi trường hợp không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu.